TIN XÃ - THỊ TRẤN

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Tri Trung nhiệm kỳ 2024-2029
Ngày đăng 28/03/2024 | 15:10  | View count: 43

Ngày 26/3, MTTQ xã Tri Trung tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tri Trung đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động; thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được MTTQ xã phối hợp triển khai một cách đồng bộ, nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân. Nhân dân trong xã đã đẩy mạnh phát triển kinh tế, tham gia xây dựng NTM nâng cao... Đến nay tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt gần 12%. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã năm 2023 đạt trên 75 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,07%... Qua bình xét, xã có trên 98.5% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa, 2/2 khu dân cư, 5/5 cơ quan giữ vững danh hiệu văn hóa..

Cũng trong nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã có nhiều hoạt động, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào xây dựng NTM nâng cao; tham gia ủng hộ quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; xây mới 8 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo; hỗ trợ hộ khó khăn đột xuất, học sinh nghèo nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước.

MTTQ xã còn thực hiện tốt việc phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Tri Trung đã hiệp thương cử 30 đồng chí vào Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029 và cử đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND xã Tri Trung đã khen thưởng cho 7 tập thể và 11 cá nhân có thành tích trong các hoạt động của MTTQ xã nhiệm kỳ 2019-2024./.

Thanh Trang – Trung tâm VHTT&TT huyện