TIN XÃ - THỊ TRẤN

Đại hội MTTQ xã Sơn Hà lần thứ XXII nhiệm kỳ 2024 - 2029
Ngày đăng 29/03/2024 | 09:24  | View count: 54

Ngày 28/3, UBMTTQ xã Sơn Hà tổ chức Đại hội đại biểu UBMTTQ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện, các đồng chí lãnh đạo Phòng TNMT huyện đã tới dự tặng hoa chúc mừng.

Qua 5 năm triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ xã Sơn Hà  lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đạt nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật, Ủy ban MTTQ xã và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, hàng năm có trên 97% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá. Tuyên truyền vận động nhân dân góp hàng nghìn ngày công và trên 60 tỷ đồng xây dựng các công trình tâm linh; đặc biệt, thôn Sơn Thanh đã vận động nhân dân tự tháo dỡ tường rào, cổng, các công trình phụ và hiến đất mở rộng đường giao thông trong thôn.

MTTQ xã còn tích cực vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, nhân dân đóng góp quỹ Vì người nghèo với số tiền 127 triệu đồng, cùng với nguồn xã hội hoá huy động trong các doanh nghiệp, chi hội đoàn thể đã hỗ trợ xây mới 9 nhà Đại đoàn kết, với tổng kinh phí trên 2,8 tỷ đồng. Đến hết năm 2023, xã không còn hộ nghèo. Cùng với đóng góp ủng hộ Quỹ vì biển đảo Việt Nam với số tiền 70 triệu đồng, Sơn Hà là xã duy nhất trong huyện ủng hộ 200 lá cờ Tổ quốc và đã được UBMTTQ huyện gửi ra đảo Trường Sa…

Việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham xây dựng Đảng, chính quyền; hoạt động giám sát, phản biện xã hội được triển khai đồng bộ, thực hiện với quy trình ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn. Công tác đối ngoại nhân dân được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng thời, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, 6 chương trình hành động./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT