Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Xây dựng nông thôn mới

Lễ đón quyết định xã Tri Trung đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023
Ngày đăng 23/04/2024 | 14:28  | View count: 42

Ngày 21/4/2024, xã Tri Trung tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Về dự chỉ đạo và chúc mừng buổi lễ, có đồng chí Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách văn phòng Điều phối xây dựng NTM Thành phố Hà Nội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ; lãnh đạo UBND huyện.

Xã Tri Trung có 2 thôn, với 1.429 hộ 4.524 nhân khẩu. Theo báo cáo, từ năm 2010 đến năm 2023, xã Tri Trung đã huy động được hơn 151 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.  Nhờ đó đến nay, cơ sở hạ tầng của xã được đầu tư xây dựng khang trang; bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang sạch đẹp; thu nhập bình quân của người dân đạt trên 75 triệu đồng/người/năm. Toàn xã chỉ còn 1 hộ nghèo, chiếm 0,07%;  96,8% gia đình đạt “Gia đình văn hoá”; 2/2 làng giữ vững danh hiệu “Làng văn hoá”, 5/5 cơ quan giữ vững danh hiệu văn hoá; 3 cấp học đều được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Với những kết quả đã đạt được, xã Tri Trung được Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả của xã Tri Trung đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị xã tiếp tục phấn đấu chọn một trong các tiêu chí về: chuyển đổi số, An ninh trật tự; môi trường; sản xuất; y tế; giáo dục và đào tạo để thực hiện trong thời gian tiếp theo, Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân phải duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM kiểu mẫu và các văn bản hướng dẫn của Thành phố, của huyện về việc thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Tại lễ đón nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu, UBND huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu xã Tri Trung năm 2023./.

Thanh Trang – Trung tâm VHTT&TT

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương