Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Xây dựng nông thôn mới

Đảng bộ xã Tân Dân tổ chức hội nghị học tập chuyên đề năm 2024
Publish date 10/05/2024 | 14:58  | View count: 115

Ngày 08/5, Đảng bộ xã Tân Dân tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Chuyên đề năm 2024 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số (CĐS), góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Xuyên lần thứ XXV.

Tham dự lớp tập huấn có các đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ xã, Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ và Đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tại hội nghị, các Đảng viên trong Đảng bộ xã Tân Dân đã được nghe đồng chí Nguyễn Trung Thành – Phó Giám đốc trung tâm Chính trị huyện truyền đạt những nội dung cơ bản của Chuyên đề năm 2024 về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng nền hành chính Nhà nước; vận dụng trong đẩy mạnh cải cách hành chính, Chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Đồng chí nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập ra nền chính trị cách mạng Việt Nam, đồng thời là người sáng lập Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, đặt cơ sở vững chắc cho việc xây dựng nền hành chính hiện đại nước ta. Nền hành chính ấy, theo Hồ Chí Minh là của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Người mong muốn xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo nguyên tắc của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chính vì vậy thông qua hội nghị quán triệt học tập còn là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên thấm nhuần hơn nữa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe Tiến sĩ Vũ Nguyên Thức – Giảng viên trường Đại học công nghệ Hà Nội giới thiệu những nội dung cơ bản về Chuyển đổi số, những ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất công việc phục vụ cho điều hành, ứng dụng chuyển đổi số để kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội. Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác để tạo ra các hạt nhân tiếp tục xây dựng cộng đồng và môi trường số toàn xã. Trong chương trình tập huấn, các đại biểu đã được thực hành ứng dụng các công cụ như sử dụng Driver để trao đổi công việc, cung cấp thông tin, tài liệu; ứng dụng Chat GPT, sử dụng AI vẽ tranh, tạo ảnh, tạo video theo yêu cầu công việc…./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương