Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Xây dựng nông thôn mới

Hội nghị rà soát công tác chuẩn bị Hội thi “Người vận hành máy cấy giỏi vụ mùa năm 2024”
Ngày đăng 25/06/2024 | 16:09  | View count: 80

Ngày 24/6, tại xã Nam Phong, UBND huyện tổ chức hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị Hội thi “Người vận hành máy cấy giỏi vụ mùa năm 2024”; trình diễn máy gieo xạ giống lúa, phun thuốc trừ sâu, bón phân cho lúa. Đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND huyện dự chỉ đạo hội nghị.

Theo kế hoạch, Hội thi “Người vận hành máy cấy giỏi vụ mùa năm 2024” được tổ chức vào sáng ngày 26/6/2024, tại xã Nam Phong. Hội thi có sự tham gia tranh tài của  10 đội, trong đó, có  8 đội thi đại diện cho các xã trên địa bàn huyện Phú Xuyên, 1 đội thi đại diện huyện Thường Tín và 1 đội đại diện cho huyện Ứng Hòa. Hội thi sẽ có 2 phần thi là phần thi  giới thiệu về đội thi tại hội trường và Thi thực hành cấy máy tại thực địa. Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức trưng bày các loại máy phục vụ cơ giới hóa trong sản xuất lúa, trình diễn máy phun thuốc, gieo hạt không người lái, máy cấy không người lái…

Theo báo cáo của các phòng ban, cơ quan chức năng huyện: Thời gian qua, các đơn vị đã triển khai quy chế và các nôi dung của hội thi đến các đội tham gia thi. Các đội thi đã tập luyện để chuẩn bị tốt cho phần thi tại thực địa và phần thi giới thiệu.

Theo báo cáo UBND xã Nam Phong: Đối với diện tích ruộng phục vụ phần thi thực hành, UBND xã Nam Phong đã chỉ đạo HTX nông nghiệp Phú Phong và các đơn vị chuẩn bị đầy đủ mạ cấy và mạ dự phòng cho các đội thi; triển khai điều tiết nước, bừa đất và san phẳng mặt bằng, chia ô, cắm cọc tiêu cho các đội thi. Trong đó có 10 ô cho 10 đội thi và 1 ô để trình diễn máy cấy không người lái; phát chế phẩm sinh học để xử lý rơm rạ sau thu hoạch cho các hộ dân. Diện tích ruộng để trình diễn máy gieo hạt, bón phân tự động  cũng đã được chuẩn bị tốt.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trọng Vĩnh đề nghị các cơ quan chức năng huyện phối hợp với  UBND xã Nam Phong tập trung chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, điều kiện thực địa, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường và công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự để hội thi được diễn ra thành công./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương