Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Xây dựng nông thôn mới

Hội nghị giới thiệu Cổng thông tin điện tử huyện và các xã, thị trấn; Hướng dẫn sử dụng một số ứng dụng thuộc nền tảng của Đề án 06 của Chính phủ
Ngày đăng 03/07/2024 | 08:01  | View count: 83

Ngày 2/7, UBND huyện tổ chức hội nghị trình chiếu, giới thiệu Cổng thông tin điện tử huyện và các xã, thị trấn (theo Nghị định 42 của Chính phủ), giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các nền tảng Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm: Công dân Thủ đô số (iHaNoi), Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (i-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Trung tâm thông tin điện tử Thành phố trình chiếu, giới thiệu Cổng thông tin điện tử huyện và 27 xã, thị trấn. Theo đó Cổng thông tin điện tử sẽ có các mục như trang chủ, giới thiệu, tin tức, sự kiện, chỉ đạo – điều hành, văn bản, hỏi đáp, cải cách hành chính. Cổng thông tin điện tử cũng sẽ cung cấp thông tin trên môi trường mạng, hỗ trợ tìm kiếm, liên kết và lưu trữ thông tin.

 Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các tiện ích đô thị thông minh cung cấp cho người dân thông qua ứng dụng iHanoi như tra cứu thông tin về dịch vụ công, thanh toán hóa đơn, đặt lịch khám bệnh, phản ánh kiến nghị... Giới thiệu Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (i-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh. Ứng dụng có các phân hệ như quản lý phiếu lấy ý kiến, quản lý điều hành phiên họp, đăng ký chất vấn, thống kê báo cáo, lịch công tác, quản trị hệ thống, tiện ích chung…

Thông qua buổi tập huấn, giúp các đại biểu được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để sử dụng, khai thác Cổng thông tin điện tử huyện và các xã, thị trấn, triển khai ứng dụng "Công dân Thủ đô số" và ứng dụng iCabinet. Từ đó, sẽ góp phần tạo môi trường tương tác trực tiếp, minh bạch, hiệu quả giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số bền vững trên địa bàn huyện.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương