KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Hội nghị họp tập thể UBND huyện mở rộng, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác.
Ngày đăng 13/02/2020 | 11:11  | View count: 1303

Chiều ngày 12.2.2020, UBND huyện tổ chức hội nghị họp tập thể UBND huyện mở rộng để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác. Đồng chí Nguyễn thế Công - UVBTV - Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện chủ trì hội nghị.

     Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo UBMTTQ huyện, các đồng chí Ủy viên UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, đồng chí Chủ tịch UBND các xã, TT.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác tháng 1 của UBND huyện, tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 2; Báo cáo kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020; tiến độ sản xuất vụ xuân và trồng cây nhân dân năm 2020; tiến độ cấp nước sạch và tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện. Thời gian qua, Huyện và các xã, TT đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; huyện đã tổ chức giao 140 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự, 5 thanh niên làm nghĩa vụ công an nhân dân tới các đơn vị nhận quân đảm bảo trang trọng, an toàn. Về công tác sản xuất vụ xuân, tính đến ngày 12.02, một số đơn vị đã thực hiện gieo sạ và cấy được 360 ha, cơ bản các xã, TT trong huyện tập trung xuống đồng cấy xuân từ ngày 11, 12.02 Toàn huyện phấn đấu cấy xong 100% diện tích lúa xuân trong tháng 2 dương lịch.

      Cũng tại hội nghị họp tập thể UBND huyện, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện đã báo cáo 1 số nội dung liên quan đến công tác cán bộ của 1 số phòng, ban chức năng huyện, công tác cán bộ các xã, TT. Trong đó, có nội dung về việc điều động, luân chuyển, bố trí, sắp xếp công an xã.  Hiện nay, 100% các xã, TT trên địa bàn đã được điều động, luân chuyển Công an chính quy về đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo, cán bộ công an các xã, TT. Huyện và các xã, TT đã quan tâm, bố trí sắp xếp vị trí đối với các đồng chí nguyên cán bộ công an xã, tuy nhiên ở 1 số địa phương còn gặp khó khăn trong sắp xếp, luân chuyển công tác cán bộ.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trọng Vĩnh đã giao các cơ quan chức năng huyện tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, đề xuất của các xã, TT tham mưu, báo cáo UBND huyện quan tâm, chỉ đạo, nhất là công tác cán bộ hiện nay. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng giao nhiệm vụ các cơ quan chức năng huyện, các xã, TT cần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, địa phương, đơn vị. Trọng tâm là chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ cấy xuân trong thời điểm thời tiết thuận lợi như hiện nay; đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cho nhân dân; Trung tâm phát triển quỹ đất, các xã, TT phối hợp đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất ở để các địa phương có nguồn đối ứng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

      Kết thúc hội nghị, lãnh đạo UBND huyện đã tặng hoa, chúc mừng sinh nhật 1 số đồng chí lãnh đạo các phòng, cơ quan huyện, chủ tịch UBND các xã, TT.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.