KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

MTTQ huyện tổ chức giao ban công tác Mặt trận Quý I năm 2020
Publish date 30/04/2020 | 10:55  | View count: 1046

Ngày 29/4/2020, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức hội nghị họp giao ban công tác Mặt trận quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2020. Đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan – UV BTV Huyện ủy – Chủ tịch UB MTTQ huyện dự, chỉ đạo hội nghị.

      Trong quý I năm 2020, MTTQ các cấp trong huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, phối hợp với chính quyền và các tổ chức chính trị thành viên chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung triển khai tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp phát động. Ban Thường trực UB MTTQ huyện đã ban hành và triển khai kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; phát động chương trình “Chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra”, ra lời kê gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19. Đến nay, MTTQ huyện đã tiếp nhận ủng hộ được trên 1 tỷ đồng, trên 2.300 chiếc khẩu trang, trên 2.800 chai nước rửa tay sát khuẩn và tiếp nhận nhiều nhu yếu phẩm từ UB MTTQ TP chuyển về. Từ nguồn vận động được, MTTQ huyện đã kịp thời hỗ trợ đến MTTQ các xã, thị trấn để hỗ trợ các hộ nghèo trong huyện; phối hợp với phòng Y tế huyện mua 100 bộ quần áo chống dịch, 25 nhiệt kế đo thân nhiệt và hàng nghìn chiếc khẩu trang để hỗ trợ lực lượng tham gia phòng chống bệnh dịch Covid-19.

      Cũng trong 3 tháng đầu năm, MTTQ các cấp trong huyện còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền về công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được mặt trận các cấp quan tâm triển khai thực hiện, vận động thực hiện được 157 ca hỏa táng đạt 57%. Toàn huyện, đã có 157/157 thôn, khu dân cư và 27 xã, thị trấn tổ chức xong hội nghị đại biểu nhân dân. Trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp trao trên 46.000 suất quà tết của Chủ tịch nước, thành phố, huyện và các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 26,3 tỷ đồng. Cũng trong quý I, MTTQ các cấp trong huyện cũng đã vận động nhân dân ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” được trên 700 triệu đồng.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu những kết quả, kinh nghiệm trong công tác vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh Covid-19, kết quả ủng hộ các Quỹ vận động như Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19, Quỹ vì biển đảo, Vì người nghèo…

      Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UB MTTQ huyện Bùi Thị Ngọc Lan đề nghị trong thời gian tới, các cấp MTTQ trong huyện cần tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác phòng chống bệnh dịch Covid-19; các cấp mặt trận thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện