làng nghề truyền thống huyện phú xuyên

Trình diễn tay nghề nghệ nhân tại Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên

Nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ IV, năm 2023, ngày 27/10, tại lễ hội đã diễn ra buổi trình diễn tay nghề nghệ nhân đan cỏ tế xã Phú Túc và nặn Tò he thôn Xuân La – xã Phượng Dực. Dự buổi trình diễn có đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo một số Ban, ngành huyện.

Tại buổi biểu diễn, các đại biểu và đông đảo quần chúng nhân dân được chứng kiến các nghệ nhân, các thợ giỏi làng nghề xã Phú Túc trình diễn, thao tác đan các giỏ hoa, rổ giá, đồ vật trang trí các loại; các nghệ nhân và thợ giỏi thôn Xuân La xã Phượng Dực nặn Tò he với các sản phẩm các con vật và các nhân vật hoạt hình đẹp mắt.

Cũng tại buổi biểu diễn, các đại biểu, khán giả đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngượi Đảng, quê hương, đất nước và được giao lưu với các nghệ nhân, thợ giỏi làng nghề

Buổi trình diễn tay nghề là dịp để du khách gần xa và nhân dân trong và ngoài huyện hiểu hơn về nghề đan cỏ tế, nặn tò he, từ đó thúc đẩy làng nghề ngày càng phát triển.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện