Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Xây dựng nông thôn mới

KỶ NIỆM 87 NĂM THÀNH LẬP MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM VÀ NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN Ở LÀNG AN MỸ
Ngày đăng 19/11/2017 | 17:03  | View count: 5023

Ngày 15/11/2017, xã Đại Thắng đã tổ chức kỷ niệm 87 năm thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tại khu dân cư thôn An Mỹ.

      Về dự có đồng chí Phạm Hải Hoa- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Công Thành- ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí phó Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc huyện Phạm Kim Tinh và một số đồng chí đại diện Văn phòng Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện. Tại xã có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB Mặt trận Tỏ quiốc xã, lãnh đạo và cán bộ các ngành trong thôn cùng đông đảo đại biểu của khu dân cư An Mỹ đã về dự.

       Trong năm 2017, làng công giáo toàn tòng An Mỹ đã tích cực phấn đấu phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần- văn hóa lành mạnh, phong phú, xây dựng khu dân cư có môi trường xanh- sạch- đẹp và chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Trong sản xuất nông nghiệp, An Mỹ đã thực hiện làm đất bằng máy, gặt lúa bằng máy 100% diện tích, 30% cấy máy bằng mạ khay giải phóng được sức lao động cho người nông dân. Thực hiện tốt việc dồn ô đỏi thửa và trên những diện tích chuyển đổi được sản xuất đa canh từ cá- vịt- cây ăn quả- rau xanh… cho thu nhập từ 150 triệu đến 200 triệu đồng/năm. Ngành nghề phụ phát triển cho thu nhập khá. Bình quân thu nhập đã đạt 30 triệu đồng/người/năm; 554/699 hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên đạt 79,8%, hộ nghèo còn 2,57%. Nhà cửa khang trang, đường làng ngõ xóm  được lát gạch và đổ bê tông 100%. Nhà văn hóa và khu trường học đều khang trang kiên cố đạt chuẩn. Làng có khu chợ là trung tâm mua bán trao đổi hàng hóa rất thuận lợi cho đời sống. Vệ sinh môi trường làng xóm luôn xanh- sạch đẹp. Việc tổng vệ sinh vào sáng thứ bảy hàng tuần được cả làng tham gia đã đi vào nề nếp. Đặc biệt việc thực hiện nếp sống mới trong việc cưới, việc tang có nhiều chuyển biển rõ rệt. Đám cưới chỉ tổ chức gọn trong một ngày với khách mời không quá 300 người, không có ăn hỏi. Trong đám tang không dùng thuốc là và đặc biệt An Mỹ là thôn đi đầu bỏ làm cỗ trong đám tang- một bước tiến về tang văn minh, tiết kiệm rất đáng nhân rộng! Có sự tiến bộ đó là do An Mỹ thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ngay từ đầu năm, 100% số hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa và cuối năm bình xét có 693/699 số hộ đạt gia đình văn hóa, bằng 99,1%, có 5 hộ đạt Gia đình văn hóa tiêu biểu. Mô hình dòng họ tự phòng tự quản hoạt động tốt cũng là một hoạt động góp phần tích cực vào việc mọi người mọi nhà chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, Các đoàn thể trong thôn hoạt động đều tay và hầu hết đạt đơn vị vững mạnh, Chi bộ Đảng nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2017, An Mỹ tiếp tục được công nhận danh hiệu Làng văn hóa và được xếp loại là khu dân cư tiên tiến.

       Tại hội nghị Đại đoàn kết toàn dân và kỷ niệm 87 năm thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất, UBND xã Đại Thắng đã khen thưởng 5 hộ gia đình tiêu biểu năm 2017.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hải Hoa- Bí thư Huyện uỷ đánh cao những kết quả mà An Mỹ đã đạt được, động viên cán bộ và nhân dân An Mỹ tiếp tục phấn đấu hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, góp phần xây dựng xã Đại Thắng trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng chí cũng thay mặt Huyện ủy tặng 10 suất quà cho 10 hội nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

       Làng công giáo toàn tòng An Mỹ xứng đáng là một khu dân cư tiêu biểu có nhiều triển vọng hơn nữa trên con đường đổi mới.

       MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIÊU BIỂU

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Phạm Hải Hoa phát biểu tại hội nghị

Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn báo cáo

Đ/c Bí thư Huyện ủy tặng quà cho các hộ nghèo

Các hộ giá đình văn hóa tiêu biểu được xã khen thương

Kỹ cam kết thi đua xây dựng gia đình văn hóa

Thi đấu bóng chuyền hơi chào mừng ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Bài và ảnh: Cao Xuân Quế

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương