Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Cải cách hành chính

Kiểm tra đột xuất các cơ quan hành chính những ngày làm việc đầu năm Giáp Thìn 2024
Publish date 23/02/2024 | 15:59  | View count: 183

Nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều ngày 19/2, UBND huyện đã thành lập 2 Đoàn đi kiểm tra công vụ đột xuất tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính một cửa ở xã Chuyên Mỹ, Tân Dân, Quang Trung , Sơn Hà, Vân Từ, Phú Yên, Đại Xuyên và Phúc Tiến.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra công vụ huyện tại bộ phận một cửa của các xã cho thấy: đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đều chấp hành nghiêm quy định về giờ làm việc, một số nơi vắng cán bộ đều có lý do. Các xã đều thực hiện văn hóa công sở; có bố trí người trực tiếp nhận hồ sơ hành chính; có đeo thẻ và tiếp công dân đến giao dịch với thái độ hòa nhã, lịch sự.  Tại thời điểm kiểm tra các xã cũng đều bố trí phòng tiếp công dân riêng, niêm yết công khai thời gian tiếp công dân và lịch tiếp công dân của người đứng đầu đơn vị.

Anh Lâm Hữu Doanh đến làm thủ tục hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính ở xã Chuyên Mỹ chia sẻ “ Mặc dù là những ngày làm việc đầu năm Giáp Thìn 2024 nhưng cán bộ công chức viên chức ở xã Chuyên Mỹ đã trực rất đầy đủ và hướng dẫn chúng tôi làm thủ tục nhanh gọn, thái độ hoà nhã tận tình”.

          Bên cạnh việc  thực hiện nhiệm vụ và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong những ngày làm việc đầu năm Giáp Thìn 2024 thì  ở còn một số xã còn hạn chế cần khắc phục Đoàn đã nhắc nhở và đề nghị các địa phương  khắc phục ngay những hạn chế được các thành viên trong tổ đã chỉ ra. Cùng đó yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương công vụ ngay từ những ngày làm việc đầu năm mới Giáp Thìn 2024./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương