Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Cải cách hành chính

Tập huấn về sử dụng công cụ số và trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý, điều hành, báo cáo tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện
Publish date 08/04/2024 | 17:44  | View count: 121

Ngày 6/4, UBND huyện tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng về sử dụng công cụ số và trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý, điều hành, báo cáo tại các cơ quan, đơn vị của huyện Phú Xuyên năm 2024. Dự lớp tập huấn có đồng chí Lê Văn Bính – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UV BTV – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Bính nhấn mạnh: trong thời gian tới, huyện sẽ tập trung phát triển chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng về giao thông, tập trung tạo điều kiện để khởi công các nhà máy tại các khu công nghiệp trên địa bàn trong đó ưu tiến các nhà máy sản xuất trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số nên việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo là rất quan trọng. Lớp tập huấn sẽ là tiền đề quan trọng để cán bộ, công chức, viên chức trong huyện tiếp cận chuyển đổi số để ứng dụng trên các lĩnh vực như chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe chuyên gia giới thiệu sử dụng công cụ số trong công tác quản lý, điều hành, làm việc trực tuyến và công tác làm việc trong môi trường số; tổng hợp nhanh và phân tích số liệu nhờ công cụ số. Giới thiệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác quản lý, điều hành; hướng dẫn tạo tài khoản và trực tiếp sử dụng trí tuệ nhân tạo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào một số công việc cụ thể của quản lý, điều hành của chính quyền, đoàn thể.

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên đã được thực hành ứng dụng các công cụ như sử dụng Driver để trao đổi công việc, cung cấp thông tin, tài liệu; ứng dụng Chat GPT, sử dụng AI vẽ tranh, tạo ảnh, tạo video theo yêu cầu công việc./.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương