Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng quà cho các hộ nghèo huyện Phú Xuyên
Ngày đăng 02/02/2018 | 17:47  | View count: 1771

Sáng ngày 2/2, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, Hội CTĐ thành phố phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố tổ chức chương trình trao tặng quà tết cho các đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và tặng xe đạp cho các cháu học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

      Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội, các đồng chí đại diện các sở ngành thành phố; đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện.

       Báo cáo với đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố về công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách dịp Tết Mậu Tuất 2018, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Phạm Hải Hoa cho biết, toàn huyện có hơn 7146 người có công. Trên địa bàn huyện có 4813 đối tượng chính sách, người có công được hưởng trợ cấp hằng tháng. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, huyện Phú Xuyên có 1186 hộ gia đình chính sách, người có công khó khăn về  nhà ở được hỗ trợ xây, sửa nhà. Cùng với đó, huyện và các xã, thị trấn luôn quan tâm đến các đối tượng hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Năm 2017, huyện Phú Xuyên có 1321 hộ thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,06%.Trong dịp Tết Mậu Tuất, cùng với thực hiện tốt việc chuyển quà của trung ương, thành phố đến các gia đình theo quy định, huyện và các xã, thị trấn trích ngân sách và vận động xã hội hóa tặng trên 8000 xuất quà, tổng trị giá trên 3 tỷ đồng, thành lập 13 đoàn thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và đồng bào Phú Xuyên đi xây dựng kinh tế mới của tỉnh Thái Nguyên và Lạng Sơn, nhằm bảo đảm tất cả các đối tượng đều vui Xuân, đón Tết đầm ấm.

       Đồng chí Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận, đánh giá cao việc huyện Phú Xuyên đã quan tâm, sớm chăm lo đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Theo Chủ tịch HĐND thành phố: Hiện nay, nhờ sự nỗ lực của TP đến nay chỉ còn 1,7% (khoảng 32.000 hộ). Nhưng Hà Nội có khoảng hơn 2 triệu người lao động tự do, sinh sống và làm việc trên địa bàn, cuộc sống khó khăn. Đây cũng là đối tượng mà Hà Nội cũng phải chăm lo”. Với tinh thần, “tất cả vì người nghèo”, tất cả công dân Thủ đô đều có một cái Tết sum vầy, vui tươi, không để nhà nào không có Tết, TP đã trích ra khoảng 300 tỷ đồng, để tặng quà cho các đối tượng, trong đó có các hộ khó khăn. Đó là sự nỗ lực của TP. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ thêm, bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức, các cấp, các DN, cá nhân và tập thể đã tham gia đóng góp, đồng hành cùng Hà Nội nên bà con khó khăn trên địa bàn luôn luôn được quan tâm, sẻ chia.

       Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng các đồng chí lãnh đạo các sở ngành thành phố, lãnh đạo huyện đã tặng quà cho 145 hộ nghèo, gia đình khó khăn và 50 chiếc xe đạp cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

       Cũng trong sáng 2/2  đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố - Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình ông Lê  Văn Thiệu, thương binh 1/4 (Tiểu khu Thao Chính, thị trấn Phú Xuyên). Đồng thời, Phó Bí thư Thành ủy mong muốn, gia đình thương binh tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực tham gia lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTTTT

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương