Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CHỊ NGÔ THỊ ÁNH NGƯỜI CÁN BỘ TÂM HUYẾT VỚI CÔNG VIỆC
Ngày đăng 11/11/2023 | 08:22  | View count: 61

Chị Ngô Thị Ánh một người cán bộ trẻ tuổi, tâm huyết với công tác từ thiện. Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tri Trung chị luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, là một tấm gương sáng trong hoạt động phong trào chữ thập đỏ của xã.

Năm 2020, được sự phân công của Đảng ủy – UBND xã Tri Trung. CHị Ngô Thị Ánh- Phó chủ tịch Hội LHPN xã Tri Trung , kiêm chủ tịch Hội CTĐ xã.Là một người luôn tận tình, tâm huyết với mọi phong trào hoạt động của xã được cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân yêu mến. Những ngày mới nhận nhiệm vụ công việc còn gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, tuy nhiên với suy nghĩ tham gia công tác hội là để giúp đỡ cho người nghèo và làm những việc có ích cho cộng đồng, cho xã hội nên bản thân chị Ánh rất vui vẻ, từ đó khó khăn nào cũng vượt qua”. Từ sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội và các hoạt động tại xã đã góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Xác định vai trò gương mẫu trong phong trào chữ thập đỏ, bản thân chị  luôn ý thức người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm, biết đồng cảm với người nghèo khó. Từ suy nghĩ đó chị luôn chủ động đến từng chi hội, củng cố tổ chức mạng lưới chi, tổ hội và tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác nhân đạo để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hội viên gặp hoạn nạn và còn thường xuyên đi khảo sát, nắm danh sách từng trường hợp, từng hoàn cảnh cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động trợ giúp cho phù hợp.

Được đánh giá là một cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, nhiệt huyết, chủ động sáng tạo và năng nổ trong công việc, chị Ngô Thị Ánh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của hội. Cụ thể từ năm 2020 chị đã cùng với các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, kể cả thân nhân, kiều bào ở nước ngoài đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm cho các hoạt động xã hội nhân đạo, như: ủng hộ quỹ Covid- 19 được hơn 30 triệu đồng, quỹ ủng hộ đồng bào Miền Trung đước hơn 70 triệu, vận động ủng hộ các hộ không may gặp khó khăn đột xuất với số tiền hơn 10 triệu đồng. Tặng quà tết Trung Thu với số tiền hơn 20 triệu đồng.

Không thể kể hết những gì chị Ánh đã đóng góp cho phong trào chữ thập đỏ ở địa phương, chỉ biết rằng nhờ có chị khích lệ, động viên và đồng hành cùng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã góp phần đưa phong trào hội từng bước phát triển, kết quả năm sau cao hơn năm trước. Chị Ánh thực sự là tấm gương sáng cho cán bộ, hội viên chữ thập đỏ học tập và noi theo.

Tác giả: Lê Thị Lụa -   (Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tri Trung, huyện Phú Xuyên)

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương